Hôm nay mình sẽ chính thức giới thiệu và hướng dẫn các bạn unpack và repack ffile img và .dat của các rom android
Tools hỗ trợ tốt mọi phiên bản android kể cả android M

Tác dụng:
+ Unpack,repack rom
+ Deodex

Với tools này các bạn có thể dễ dàng tự tạo ra bản rom cho mình hoặc deodex để chỉnh sủa file apk hay việt hoá
Ở VN mình không rõ đã có ai share chưa nhưng có vẻ là chưa , các pro dấu nghề hết rồi .. nay mình chia sẻ cho anh em

Yêu cầu:
+ Win 7 64bit trở lên
+ Java
+ Python
Các cái này các bạn sear google mà taỉ về

Link tools: TKS to dev thái lan: https://www.androidfilehost.com/?w=files&flid=74479

Sau khi tải về giải nén rồi chạy file MTK THAI Developer Tools để dùng tools
Cách dùng tools cực dễ mình sẽ không nói nhiều mà sẽ chủ yếu tập trung hướng dẫn các bạn các bước cơ bản để tự tạo 1 bản rom
Đang tải mtk1.jpg…

Cách xây dựng rom xem tại #2 nhé
Sau khi các bạn đã hiểu về cách dùng tools chúng ta sẽ bắt tay vào việc làm sao để tạo ra 1 bản rom để có thể flash thành công vào máy ..... cái này mình nói là 1 phần,quan trọng các bạn phải tự tư duy

Công cụ cần có:
1 notepad++ (chỉnh sửa code)
2 7zip (quản lý file zip hiệu quả)
3 apk tools hoặc 1 ứng dụng nào đó chỉnh sửa apk (chỉnh sửa file apk)

A Xây dựng ý tưởng
- Trước hết các bạn phải xác định mình muốn làm rom như thế nào,ví dụ như mình , mình có thói quen tạo ra các bản rom cực nhẹ , không màu mè , nhằm giúp máy đạt hiệu suất tối đa , pin tốt ...Nhưng có nhiều bạn lại có sở thích làm đẹp , họ chỉ quan tâm đến việc add các icon , hay chế mod các icon pin,sóng vân vân..có bạn thì thích add vô máy thêm các tính năng ...
Vì vậy các bạn phải xác định mình định làm rom ra sao . nếu các bạn muốn mod hay độ các file apk thì nên deodex rom (hoặc việt hoá rom)..còn nếu các bạn chỉ muốn xoá hay add thêm các file apk thì không cần deodex

B Nguyên tắc cơ bản để flash rom thành công
- Sau khi đã tạo ra 1 bản rom ưng ý và đã repack rom thì chuyển sang bước làm sao để flash rom vô máy
Cách 1: Thường các rom hiện nay có định dạng .dat , với định dạng này các bạn tải rom về sau đó chỉnh sửa rom ,Sau khi đã làm xong rom các bạn chỉ việc thay thế file rom.dat vào file rom thôi là ok , dùng 7zip mà kéo thả...tuy nhiên phương pháp này các bạn build rom hoàn toàn trên PC , các bạn sẽ mất time để test,nhưng chính ra phương pháp này giúp các bạn trở nên pro hơn..
Cách 2: Cách này đang được đại đa số mọi người dùng vì độ tiện dụng và có thể test ngay trên điện thoại trước khi xuất bản
Mình nói ví dụ các bạn đang dùng rom gốc sau khi root các kiểu các bạn có thể xoá hay thêm bớt các app bằng 1 app nào đó như titanium backup chả hạn...add thêm các tweak,mod vân vân...sau đó các bạn restore toàn bộ system như vậy là có rom rồi...
Có 2 cách mình hay dùng để dump lấy system.img .. 1 là dùng terminal 2 là dùng app ..mình khuyên các bạn hãy dùng app cho gọn gàng
Nó đây : https://play.google.com/store/apps/details?id=ma.wanam.partitions&hl=vi

Partitions Backup & Restore - Ứng dụng trên Google Play

☆Root required☆ Partitions backup detects all your device partitions, including Bootloader, Kernel (Boot) and any sensitive partitions like the EFS (IMEI) and Modem partition, and let you easily make a backup of them. Partitions restoration is...
 PLAY.GOOGLE.COM

Ok bây giờ các bạn cần phải hiểu về chính caí máy mình đang dùng...
1 là các bạn chỉ flash mỗi cái system vào máy 2 là flash toàn bộ các phân vùng ..mình khuyên các bạn là nếu chưa nắm rõ về rom thì chỉ nên flash system và kernel (boot.img)

Cách tạo file zip để flash rom
+ Nếu build rom như kiểu rom gốc ví dụ rom gốc file system định dạng .dat hoặc img thì các bạn chỉ việc kéo thả vào file rom là xong không cần làm gì khác
+ Nếu rom dạng .dat mà rom mình làm lại dạng img thì các bạn làm như sau
Mở file META-INF/com/google/android/updater-script
Dùng notepad++ xóa hết các cái gì liên quan đến các file .dat và add vào thêm dòng code
Code:
package_extract_file("system.img", "/dev/block/bootdevice/by-name/system");
Ví dụ như trong ảnh
Đang tải te.jpg…

Nhìn hình trên các bạn có thể thấy mình chỉ flash riêng system.img mà thôi,các bạn có thể thêm bớt các phân vùng mà mình muốn flash..cái này mình khó có thể giải thích sâu nó đòi hỏi các bạn phải tìm tòi học hỏi 1 thời gian mới nắm rõ..
Vậy là xong các bạn flash vô máy thôi
Chúc thành công

Đăng nhận xét

Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Không nói tục chửi thề 🤬

 
Top